Like กันนะ

แฟชั่นสไตล์ Modern จับคู่กับ Classic ใส่ยังไงให้ดูปัง!

แฟชั่นคลาสสิกนั้นจะเป็นแฟชั่นที่ค่อนข้างคงไว้ด้วยความเรียบ เท่ห์ และแฝงความหรูหราไว้ข้างใน แต่ถ้าคุณสวมแต่เสื้อผ้าสไตล์คลาสสิกมันอาจจะดูน่าเชื่อและบางทีก็ดูเชยไปบ้าง ถึงแม้มันจะเป็นคำว่าคลาสสิกที่สามารถสวมได้ทุกสมัย แต่จะดีขึ้นอีกถ้าคุณรู้จักนำสไตล์คลาสสิกมาประยุกต์ให้เข้ากับสไตล์ Modern เพื่อที่คุณจะได้สวมมาทำงานให้ดูดีแถมดูแพงขึ้นได้อีกด้วยนะคะ แฟชั่นสไตล์นี้จะทำให้คุณดูเป็นคนที่คุมโทนและวางตัวอยู่ตลอดเวลา เดาอารมณ์ยากและดูกระฉับกระเฉง จะไม่แนะนำหากคุณกำลังมองหาเสื้อผ้าใส่ไปทะเล แต่ถ้ากำลังมองหา everyday look แบบคูลๆล่ะก็ เลื่อนลงมาดูข้างล่างกันเลย



การเลือกเนื้อผ้าที่มีน้ำหนักและนิ่มลื่นถือเป็นเทคนิคอย่างหนึ่งสำหรับสไตล์ Modern อย่างที่คุณอาจจะเคยเห็นในภาพยนตร์หลายๆเรื่อง ที่เกี่ยวข้องกับโลกอนาคต ผู้คนมักจะสวมเสื้อผ้าโทนเดียวกันทั้งตัว และดีไซน์และเนื้อผ้าก็ไม่ได้มีเลเยอร์หรือผิวผ้าที่ขรุขระเลย ดังนั้นคุณอาจจะลองเลือกเสื้อผ้าที่มีพื้นผิวเรียบไม่มีลวดลาย นำมาสวมคู่กันให้เป็นโทนสีเดียวกัน จะยิ่งเพิ่มความคลาสสิค



กางเกงขาบานที่เนื้อผ้าพลิ้วไหว เหมาพที่จะสวมคู่กับเสื้อเชิต เพื่อไม่ทำให้ทุกอย่างดูแข็งกระด้างและเชยจนเกินไป ส่วนเสื้อเชิตตอนนี้แนะนำให้เลือกลายทางสีฟ้า ครีม หรือฟ้าอ่อนกับสีขาวให้ความรู้สึกทันสมัย ถ้าไม่ได้ใส่ไปทำงานก็อาจจะลองพับแขนเสื้อขึ้นมาเพื่อให้ดูเท่ห์ยิ่งขึ้น



เสื้อไอเท็มคลาสสิคซักชิ้นอย่างเสื้อสูทกระดุม 2 แถมมาสวมทับชุดเดรสหรือกระโปรงที่มีชายระบาย พร้อมกับรองเท้าส้นสูงประดับสายคาด 3 เส้น ดูทันสมัยขึ้นเยอะเลยค่ะ



กางเกง Crop หรือกางเกงขาบานความยาว 5 ส่วน อาจจะเป็นทรงกางเกงที่ยุคสมัยคุณป้าของเรานั้นชอบใส่ แต่ตอนนี้มันกลับมาฮิตอีกครั้ง แต่คุณอาจจะต้องเลือกสวมคู่กับแฟชั่นที่ดู Modern เพื่อช่วยให้กางเกงทรงแบบนี้นั้นดูทันสมัยขึ้นมา อย่างเสื้อแจ็คเก็ตหนังสีดำคลุมทับเสื้อยืดลายกราฟฟิกสีดำ หรือจะสวมเฉพาะเสื้อยืดกับรองเท้าผ้าใบ หรือบูททรงสูงระดับข้อเท้าก็ดีค่ะ



เสื้อเชิตคลาสสิคเมื่อนำมาสวมคู่กับกระโปรงดีไซน์ทันสมัย ประดับขอบด้วยผ้าซาตินเนื้อลื่นๆช่วยให้ดูเหมือนอวกาศหน่อยๆ เหมาะเป็นอย่างมากค่ะ ยิ่งดูก็ยิ่งได้ลุคสวยทันสมัยสุดๆ ส่วนรองเท้าถ้าชอบคลาสสิกอาจจะเลือกส้นเข็มสีดำเรียบๆก็ได้ หรือถ้าใครเป็นสายแฟชั่นสุดโต่งก็แนะนำให้เลือกรองเท้าส้นสูงประดับเชือกพันขึ้นมาถึงเท่าเลยค่ะ รับรองว่าเริ่ด

ขอบคุณภาพสวยๆจาก http://notyourstandard.com/

Comments