Like กันนะ

เผยเทคนิคให้คุณสามารถสวมกางเกงขาสั้นไปทำงานได้!

กางเกงขาสั้นเนี่ยห้ามใส่มาทำงานเด็ดขาดเลยนะ ยิ่งถ้าเป็ยีนส์ขาสั้นแล้วล่ะก็เผลอๆโดน HR เรียกไปสอบปากคำแน่ๆ แถมเพื่อนร่วมงานอาจจะพากันเอาไปเม้าท์อีกต่างหาก ก็แหม มันสมควรที่ไหนล่ะคะถ้าจะสวมกางเกงขาสั้นไปทำงานน่ะ ไม่มีที่ไหนเค้าทำกันหรอก.... ถ้ายังไม่ได้อ่านบทความนี้! เพราะวันนี้เราจะพาสาวๆมาแหกทุกกฎของการสวมกางเกงขาสั้น เพราะเทคนิคและสไตล์เหล่านี้จะช่วยให้ลุคขาสั้นของคุณดูไม่น่าหมั่นไส้ในที่ทำงานยังไงล่ะ ไม่รอแล้วรีบเลื่อนลงมาดูด่วน!



สมัยนี้โลกค่อนข้างเปิดกว้างมากๆ ถ้าไม่สั้นเกินไปก็สามารถใส่ไปทำงานได้เหมือนกันนะ อย่างชุดเซ็ทเสื้อสูทกับกางเกงเป็นลายเดียวกันนี้ ทำให้ได้ลุคที่ดูสุภาพแต่ก็แฝงไปด้วยสไตล์ ต้องเลือกเนื้อผ้าที่ค่อนข้างพลิ้วไหวแต่ไม่ใช่ชีฟอง สวมด้านในด้วยเสื้อคอเว้าสีขาว ถ้าใส่มาทำงานอาจจะไม่ต้องเว้าลึกงานแบบพอดีๆ





กางเกงครอปความยาวครึ่งหน้าแข้งนั้นเป็นปกติอยู่แล้วที่จะสามารถสวมไปทำงานได้ แต่ถ้าสั้นขึ้นมาอีกนิดล่ะ ใส่ไปได้อยู่แล้ว ความยาวประมาณเข่าเหมาะมากที่จะสวมในวันศุกร์หรือวันสบายๆ ส่วนเสื้อด้านบนก็อาจจะดุเป็นเสื้อเชิตแขนสั้นสบายๆหรือเป็นเสื้อสไตล์ทำงานสีขาวสีครีมได้หมด



แบบพิมพ์ลายสดใสก็มีนะ พอนำมาสวมคู่กับรองเท้าส้นสูงก็ดูเรียบร้อยขึ้นมาเยอะเลย



ตัวนี้ต้องยอมใจคัตติ้งค่ะ เทคนิคการใส่กางเกงขาสั้นให้ดูยาว อาจจะลองหาไอเท็มอะไรมาผูกรอบเอวแล้วปล่อยชายลงมามันจะช่วยให้ขากางเกงของคุณดูยาวขึ้นมาได้ค่ะ ในภาพนี้น่าจะเป็นสไตล์ของเค้าเองซึ่งถือว่าทำออกมาได้ดีทีเดียว



กางเกงกับเสื้อสูทถึงจะไม่ได้ถูกตัดเย็บจากผ้าเนื้อเดียวกันแต่ถ้ามีสีใกล้เคียงกันก็ได้อยู่นะ สวมรองเท้าส้นแบนหัวแหลมประดับเชือกแบบพันขึ้นมาเหนือข้อเท้าเล็กน้อยจะยิ่งเพิ่มความอินเทรนด์ให้คุณได้ดีเลยต่ะ



เลือกเสื้อแขนสั้นกับกางเกงขาสั้นสีเรียบๆเหมือนกัน จะให้ลุค Professional ในวันสบายๆให้กับคุณได้ ถ้าไม่ชอลชิลล์เกินไปนักก็หยิบรองเท้าส้นสูงประดับคริสตัลมาสวมจะยิ่งช่วยให้ดูเริ่ด



อย่างจั๊มสูทขาสั้นเองก็สามารถช่วยคุณให้ดูไม่โป๊ได้เพียงแค่ไม่เลือกที่มันรัดรุปเกินไปนัก ลองมองหาจั๊มสูทที่ค่อนข้างให้กว่าตัวเล้กน้อยแล้วสวมทับด้วยเสื้อคลุมสีเข้มตัวยาว ก็จะสามารถใส่ไปทำงานได้ค่ะ ถ้าไม่สามารถใส่รองเท้าแตะหรือส้นสูงไม่เหมาะ รองเท้าผ้าใบดีไซน์แฟชั่นอย่างพวก Nike ก็เข้าตากรรมการอยู่นะคะ ดูเรียบร้อยก็ได้เวอร์ก็ได้ เก๋สุดๆ

ขอบคุณภาพสวยๆจาก Stylecaster

Comments