Like กันนะ

5 ที่ช้อปสุดฟิน ฮ่องกงลดทั้งเกาะ

ขาช้อปรู้กัน เทศกาลฮ่องกงลดทั้งเกาะ มหกรรมการช้อปกินเที่ยวสุดยิ่งใหญ่บนเกาะฮ่องกงเริ่มขึ้นแล้ว วันนี้ -31 สิงหาคม ใครทั้งชอบเที่ยว ชอบช้อปไปพร้อมๆ กัน

1. ถนนเกรนวิลล์และแคเมรอน (Granville & Cameron Road)



เรียกว่าเป็นแหล่งช้อปยอดฮิตของคนไทยก็ว่าได้ เพราะถนนทั้ง 2 เส้นนี้ตั้งอยู่ในย่านจิมซาจุ่ย (Tsim Sa Tsui) ย่านช้อปกินเที่ยวและแหล่งที่พักที่เดินทางสะดวกสบาย ส่วนบนถนนเกรนวิลล์และแคเมรอนก็เต็มไปด้วยร้านเสื้อผ้าแฟชั่น ซึ่งเป็นแบรนด์โลคอลต่างๆ ร้านเครื่องสำอางค์ขึ้นชื่ออย่าง SASA และ Bourjour อีกทั้งห้างสรรพสินค้าที่ชื่อว่า The ONE ซึ่งด้านในก็มีแบรนด์ต่างๆ ที่น่าสนใจมากมาย รวมไปถึงร้านอาหารสไตล์เอเซียนให้นักท่องเที่ยวเลือกอร่อย

2. ฮาร์เบอร์ซิตี้ (Harbour City) 


สายช้อปแบรนด์เนมไม่มาเช็คอินที่นี่คงไม่ได้ เพราะฮาร์เบอร์ซิตี้คือ ศูนย์การค้าที่ใหญ่ที่สุดในย่านจิมซาจุ่ย โดยด้านในอัดแน่นไปด้วยสินค้าหลากหลายแบรนด์จนเรียกว่าอาจต้องใช้เวลาเดินทั้งวัน โดยเฉพาะช็อปของเล่นอย่าง Toy “R” Us ที่ใหญ่ที่สุดในฮ่องกงก็อยู่ในห้างดังกล่าวนี้ นอกจากนี้ ด้านนอกของห้างยังเป็นถนนสายแบรนด์เนม ถนนแคนตัน (Canton Road) ที่มีช็อปแบรนด์ไฮเอ็นด์ต่างๆ ตั้งอยู่เรียงรายอย่าง Louis Vuitton, Hermes, Chanel และ Gucci เป็นต้น

3. ถนนควีนส์โรด (Queen’s Road) 



เอาใจขาช้อปสตรีทแบรนด์ที่มีราคาไม่แพงกันบ้าง ยิ่งอยู่ในช่วงเทศกาลฮ่องกงลดทั้งเกาะ งานนี้ได้ช้อปของดีราคาถูกกันในย่านนี้แน่นอนกับถนนควีนส์โรด ในย่านเซ็นทรัล ที่พอขึ้นมาจากรถไฟฟ้าใต้ดิน คุณก็จะพบทั้งแบรนด์ Coach, H&M, Marks & Spencer, Longchamp, Cotton on และ Topshop ได้ที่นี่ แถมยังสามารถแวะเดินไปขึ้นบันไดเลื่อนที่ยาวที่สุดในโลกได้อีกด้วย (Central–Mid-Levels Escalator)

4. ฟาหยวนสตรีท (Fa Yuen Street) 



มาถึงฮ่องกงทั้งที เค้าบอกว่าที่นี่มีแหล่งช้อปปิ้งรองเท้าผ้าใบนั่นก็คือ ฟาหยวนสตรีท ที่ตั้งอยู่ในย่านมงก๊ก (Mong Kok) โดยถนนทั้งเส้นนั้นประกอบไปด้วยร้านรองเท้าผ้าใบกว่า 50 ร้านค้า ซึ่งนอกจากจะมีรองเท้าผ้าใบหลากหลายแบรนด์และรุ่นหายากต่างๆ ให้ได้เลือกซื้อแล้ว บางร้านก็ยังมีการนำสินค้ามาลดแบบล้างสต็อกเอาใจคนชอบของเซลล์อีกด้วย

5. ถนนต่ายเพ่งชาน (Tai Ping Shan Street)


ฮ่องกงก็มีย่านฮิปสเตอร์กับเค้าเหมือนกันที่ถนนต่ายเพ่งชาน ในย่านเชิงวาน (Sheung Wan) โดยถือเป็นย่านเก่าแก่ ที่ปัจจุบันถูกดัดแปลงให้มีร้านคาเฟ่เก๋ๆ แกลเลอรี่ และร้านสินค้าแฟชั่นชิคๆ แนว Selected Brand มาจากหลากหลายประเทศ ซึ่งถึงแม้ที่นี่จะไม่มีสินค้าที่เรียกได้ว่าลดราคาถึงใจ แต่ถ้ามาช้อปปิ้งที่นี่ก็สามารถต่อรองราคากับคนขายได้เอง เรียกได้ว่าเป็นสีสันความสนุกของการช้อปปิ้งก็ว่าได้

นอกเหนือจาก 5 ที่ช้อปเหล่านี้แล้ว ฮ่องกงยังมีห้าง เอ้าท์เล็ต และสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ อีกเพียบ ใครอยากฟินเห็นทีต้องรีบวางแผนเที่ยวกันเลยทีเดียว การเดินทางมาฮ่องกงก็ไม่ใช่เรื่องยาก เพราะมีสายการบินราคาประหยัดมากมาย นอกเหนือจากการจองตั๋วเครื่องบินผ่านสายการบินโดยตรง ก็สามารถจองผ่านตัวแทนผู้ให้บริการจองตั๋วเครื่องบินและที่พักออนไลน์ อย่าง Traveloka ได้ เพราะมีช่องทางในการชำระเงินหลายช่องทาง อีกทั้งยังเป็นราคาจริง มีโปรโมชั่นส่วนลดออกมาเกือบทุกอาทิตย์ เชื่อได้ว่าคนไทยส่วนใหญ่ก็จะเลือกเดินทางกับสายการบินแอร์เอเชีย เพราะเส้นทางที่หลากหลาย พร้อมทั้งราคาไม่แพง แถมยังมีตารางบินให้เลือกตามสะดวก คลิกจองตั๋วเครื่องบินแอร์เอเชีย ผ่าน Traveloka กันก่อน แล้วเตรียมบินไปฟินกับการช้อปกินเที่ยวให้กระหน่ำ เช็คอิน 5 ที่ช้อปบนเกาะฮ่องกงที่บอกไว้เลยว่าพลาดไม่ได้

Comments