Like กันนะ

เที่ยวพัทยา พาช็อปของแปลก ของโบราณ ที่ สุริยาแลนด์ (Suriya Land)

ทุกครั้งที่ไปเที่ยวพัทยา วิ่งเส้นสุขุมวิทมุ่งไปทางสัตหีบ เราจะเห็นกีตาร์ใหญ่ๆอยู่ทางด้านซ้ายมือ พร้อมป้ายที่เขียนว่า "ของญี่ปุ่น ของแปลก" หลายครั้งที่ผมก็ขับผ่านเลยไป แต่เมื่อครั้งล่าสุดผมก็ตัดสินใจขอแวะเข้าไปดูให้รู้สักหน่อยว่าข้างในมีอะไร เราไปดูกันครับ

ชื่อของที่นี่คือ สุริยาแลนด์ (Suriya Land) เป็นแหล่งท่องเที่ยว แนวๆแปลกๆ ศิลปะ ดนตรี สีสันย้อนยุค ไอเดียตบแต่งแบบคาดไม่ถึง ตื่นตะลึงกับกีต้าร์โปร่งและอูคูเลเล่ใหญ่ที่สุดในโลก สามารถขึ้นไปถ่ายรูปข้างบนตัวกีต้าร์ได้  มุมถ่ายรูปแปลกๆ 3มิติแบบมีศิลปะ ถ่ายได้ทุกจุด ภายในพบกับแหล่งช้อปปิ้ง รวมร้านงานศิลปะ ร้านดนตรีมือสองญี่ปุ่น ยุโรปนำเข้า กีต้าร์เปียโน ตู้แอมป์ เครื่องเสียง ตื่นตากับร้าน ของญี่ปุ่น ของแปลก ของยุโรป ของโบราณนานาชาติใหม่ เก่ามือสอง ของสะสม ของหายาก ของเด็กเล่น เสื้อผ้ากระเป๋า รองเท้า แจกัน เซรามิก เฟอร์นิเจอร์ เข็มขัดโมเดลญี่ปุ่น อุปกรณ์ กีฬา ตกปลา จักรยาน กอล์ฟ ของแต่งบ้าน แนวๆย้อนยุค วินเทจ ด้านนอก อาคาร มีร้านอาหารชื่ออร่อยเหาะ ผัดไทยอร่อยเหาะ ไอติมโมจิขึ้นชื่อพร้อมกาแฟ ขนม อาหารเครื่องดื่ม ... ขอบคุณข้อมูลจาก suriyamusicart.com



ด้านหน้าของร้านแต่งออกมาได้สีสันสดใสมากมาย ดึงดูดสายตาคนได้เป็นอย่างดีเลยครับ



ด้านในลึกๆจะมีกีตาร์ตัวใหญ่อีกตัวนึงครับ  และด้านซ้ายจะเป็นโซนดนตรี(ที่ผมไม่ได้เข้าไป) ทีนี่เราเข้าไปในร้านขายของฝั่งขวากันเถอะครับ

ซื้อทะเบียนรถใหม่มั้ยครับ
ตัดผมมั้ย?? หรือจะรับวิทยุดี??
ในร้านก็จะมีของหลายหลากมากมาย มีทั้งของเก่าโบราณไปยังของจากญี่ปุ่น และยุโรป









มี Mask Rider ด้วยนะครับ Spider man ก็มา อยากพากลับบ้านด้วยจริงๆ

เดี๋ยวเราขึ้นไปชั้นลอยกัน



ด้านบนนั้นจะเป็นสินค้าพวกกระเป๋ามือสอง แล้วเสื้อผ้า





ทั้งหมดก็มีประมาณนี้ครับ บอกเลยว่าของเยอะมากจริง ใครอยากได้ของแปลกๆเก๋ๆไปแต่งบ้านก็แวะกันมาเลยนะครับที่ Suriya Land อยู่ที่ไหนหรอครับ

ร้านตั้งอยู่ที่ 140/2-4 หมู่ 11 ถ.สุขุมวิท ใกล้สามแยกเทพประสิทธิ์ พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 20260

เวลาเปิดปิดก็ 09.00น. ถึง เวลา 21.30 น. เปิดทุกวัน

บอกพิกัดกันหน่อยละกัน

Comments