Like กันนะ

มาเที่ยวตัวเมืองราชบุรีกัน

ถ้าพูดถึงจังหวัดราชบุรี ส่วนใหญ่คนก็ต้องคิดถึงแถวโซนสวนผึ้งกันทั้งนั้น ผมเองเคยมาเที่ยวที่จังหวัดราชบุรีอยู่ครั้งสองครั้งด้วยกัน แต่ส่วนใหญ่จะเที่ยวแถวสวนผึ้ง ครั้งนี้เลยจะขอเปลี่ยนบรรยากาศพามาเที่ยวตัวเมืองราชบุรีกันบ้างนะครับ

ข้อดีที่เห็นได้ชัดเลยคือ ขับบรถไม่นานครับ เลยนครปฐมมานิดเดียวเอง ผมตั้งต้นจาก The Circle ราชพฤกษ์

คลิกเพื่อดูแผนที่ขนาดใหญ่ >> maps

ที่พักของผมในครั้งนี้ชื่อว่า Space59 เป็นโรงแรมบูติกแต่งสไตล์โมเดิลผสมความดิบของปูนเปลือยได้อย่างลงตัว ภายในห้องมีเครื่องอำนวยความสะดวกพร้อม มีน้ำร้อนให้อาบ มีแอร์ มีตู้เย็น เป็นต้น

ที่อยู่ :8/9 ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี 70000, ราชบุรี ซิตี้ เซ็นเตอร์, ราชบุรี, ประเทศไทย

ผมพักชั้น 5 ครับ

ออกจากลิฟต์มาเจอห้องเลย

มีความดิบ

โรงแรมมีให้บริการขนมปังและกาแฟให้กินเป็นอาหารเช้าแบบฟรีๆด้วยนะครับ (แบบเสียเงินก็มี)

เอาหล่ะ เมื่อกินกันอิ่มแล้วเราก็มาออกเดินทางกันเลยนะครับ เดี๋ยวจะพาไปดูหนังกันที่ ... วัด ... กันครับ ใช่แล้ว ผมจะพามาดูหนังที่วัดครับ อ่านกันไม่ผิดหรอก แต่หนังที่จะพาไปดู เป็นหนังใหญ่ฯนะครับ และวัดที่มีชื่อเสียงโด่งดังทางด้านนี้ก็คือ "วัดขนอน" ที่ภายในบริเวณของวัดนั้นมีโรงมหรสพหนังใหญ่ฯอยู่

"หนังใหญ่ ถือเป็นสมบัติทางวัฒนธรรมไทย แถมยังได้รับการยกย่องว่าเป็นการแสดงชั้นสูง เพราะเป็นการรวมศิลปะที่ทรงคุณค่าหลายแขนง  ได้แก่  ด้านศิลปะการออกแบบลวดลายไทยผสมกับฝีมือช่างแกะสลักที่ประณีต ประกอบกับบทพากย์  บทเจรจา  บทขับร้อง  ดนตรีปี่พาทย์ เป็นต้น"

แวะที่แรกเสร็จเราก็เริ่มหิวกันละ เลยขับรถเข้าเมืองเพื่อหาของกินกันสักหน่อย และก็ขับรถผ่านร้านขายหมูสะเต๊ะร้านนึงไป แต่เมื่อเลยไปได้แป๊บนึง ก็รู้สึกจู่ๆก็อยากกินขึ้นมา เลยวนรถกลับมาที่ร้านหมูสะเต๊ะเจ๊เช็ง จัดสักชุด

หลังจกของคาวเสร็จ เราก็มาจัดของหวานกันต่ที่ร้านดูนม (แวะมาเพราะชื่อเลยฮะ) ถนนเส้นที่ร้านนี้ตั้งอยู่นั้นเป็นถนนที่เคยถ่ายละครเรื่อง "รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน" ด้วยนะ ร้านตกแต่งในลักษณะผสมผสานระหว่างความใหม่และความเก่า เดี๋ยวพาชมบริเวณโดยรอบกันครับ

ดูดีๆบนผนังจะมีรูปณเดชกับมาริโอ้ด้วยนะ

ไหนๆก็มาถึงละ เราก็จัดเมนูแนะนำกันไปเลยครับ นั่นคือ "วาฟเฟิล" นั่นเอง และมันอร่อยมากครับ

เมื่อจัดของว่างกันเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผมจะพาไปเที่ยวที่ออกห่างจากตัวเมืองกันหน่อยนะครับ ผมจะพาไปสวนเมลอน "Coro field (โคโรฟิลด์)" ผมอยากแวะที่นั่นมานานละ แต่ก็ยังไม่ได้มีโอกาสสักทีเลย ครั้งนี้ก็ตัดสินใจว่าจะแวะไปให้ได้

Coro field เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรสไตล์ญี่ปุ่น เขานิยามตัวเองว่าเป็น "Lifestyle Farming" มีตัวมาสคอตที่ดูแล้วเป็นญี่ปุ๊น...ญี่ปุ่น ชื่อว่า “โคโรโระคุง

ภายในจะแบ่งเป็นโซนๆ ดังนี้

1. Coro Café ส่วนอาหาร ขายของกินจากฟาร์ม

มันอร่อยมาก ดีงามสุดๆ

น้ำเลมอนปั่น หวานเข้มข้น

เมลอนมีความหอมมาก หวานด้วย อร่อย

2. Market Zone เป็นโซนที่เราสามารถซื้อสินค้าจากฟาร์มได้

3. Coro House เป็นส่วนของฟาร์มแบบระบบปิด และสามารถชิมเมลอนได้ด้วยนะเออ แต่โซนนี้มิได้เข้าครับ เพราะว่าช่วงที่ไปนั้นยังไม่เปิด

4. Coro Garden เป็นสวนที่เราสามารถเลือกผักกันได้เลย

5. Coro Me เป็นส่วนที่ให้เราสามารถตกแต่งต้นไม้ด้วยตัวเอง (D.I.Y)

ที่อยู่ : 117 ถนนราชบุรี - ผาปก, ตำบลป่าหวาย, อำเภอสวนผึ้ง, สวนผึ้ง, ราชบุรี

หลังจากสนองความต้องการของตัวเองเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น เวลาก็เกือบจะเย็นแล้ว เราก็ขับกลับในเมืองแวะวัดเขาช่องพรานกัน เพราะกำลังจะได้เวลาแล้ว ถามว่าเวลาอะไร ... มันคือสิ่งมหัศจรรย์ของวัดนี้เลยครับ นั่นก็คือเวลาที่ฝูงค้างคาวบินออกจากถ้ำนั่นเอง

สังเกตมั้ยครับว่าเสาแต่ละต้นมีค้างคาวประดับอยู่

นี่ก็ฝูงชนที่มารอดูฝูงค้างคาวที่จะบินออกจากถ้ำ

ภาพมันอาจจะไม่่ชัด ลองดูเป็นคลิปดีกว่าเนาะ

หลังจากดูฝูงค้างคาวบินออกจากถ้ำกันแล้ว ทีนี้เรามาแวะตลาดกันหน่อยแล้วกันครับ ผมจะพาไปเดิน "ตลาดเก่าโคยกี๊" ซึ่งเป็นตลาดชื่อดังของที่นี่เลยก็ว่าได้

และแล้วก็ถึงวันที่ต้องบอกลาทริปสั้นๆที่จังหวัดราชบุรีในตัวเมืองที่ไม่ได้ไกลจากกรุงเทพฯเลย แต่ก่อนจะกลับ ก็ขอแวะเติมพลังกับอาหารขึ้นชื่อของที่ราชบุรี นั่นก็ก็คือ ก๋วยเตี๋ยวไข่ ร้านที่จะพาไปชื่อ ร้านก๋วยเตี๋ยวไข่ คุณแหม่ม เป็นร้านที่คนแถวนั้นเขาแนะนำมาครับ

ร้านคือหลังเขียวๆนั่นแหล่ะครับ

ไข่เยิ้มน่ากินมากเลยครับ

ก็จบลงแล้วสำหรับทริปตัวเมืองราชบุรี ฝากติดตามกันด้วยนะครับว่าครั้งหน้า เรา Yaklhao จะพาไปเที่ยวที่ไหนกันอีก วันนี้สวัสดีครับ

ฝากติดตามกันด้วยนะครับที่ FB/Line@: @Yaklhao หรือ Google Plus: +Yak Lhao - อยากเล่า