Like กันนะ

MONSTER มอนสเตอร์ ผลงานประพันธ์ดนตรีประกอบ เรื่องสุดท้ายของ “ ริวอิจิ ซากาโมโตะ ”

เพลงสุดท้ายจาก ริวอิจิ ซากาโมโตะ


นักประพันธ์เพลงชื่อดัง ริวอิจิ ซากาโมโตะ ฝากผลงานดนตรีประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้เอาไว้เป็นผลงานสุดท้ายก่อนเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเมื่อวันที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา แต่ด้วยผลงานชิ้นนี้ก็ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้กลายเป็นหนังที่รวมดาวสุดยอดฝีมือแห่งวงการภาพยนตร์ญี่ปุ่นเอาไว้ และเป็นผลงานที่ทรงคุณค่ายิ่ง

“ การร่วมงานกับเขาเป็นสิ่งที่ผมเฝ้าฝันมาหลายปี ในที่สุดก็ได้กลายเป็นจริงครับ” โคเรเอดะ ได้เผยว่าผลงานเรื่องก่อนๆ ของเขาตั้งใจเอาไว้ว่าอยากร่วมงานกับริวอิจิ ซากาโมโตะ เนื่องจากเขามักจะออกแบบดนตรีประกอบโดยยึดจากดนตรีที่เขาฟังขณะที่เขียนบท “ คราวนี้ผมไม่ได้มีดนตรีอยู่ในหัวเพราะว่าผมไม่ได้เขียนบทภาพยนตร์ด้วยตัวเอง แต่ระหว่างการถ่ายทำและการตัดต่อ ผมฟังเพลงบรรเลงเปียโนของริวอิจิ ซากาโมโตะ ในห้องพักในโรงแรมและผมคิดว่าผมไม่อาจทำหนังเรื่องนี้โดยปราศจากดนตรีประกอบจากเขาได้” 

โคเรเอดะ ได้เขียนจดหมายไปหาริวอิจิ ซากาโมโตะ เพื่อส่งข้อเสนอให้มาร่วมงานพร้อมกับฟุจเทจที่ตัดต่อคร่าว ๆ โดยมีดนตรีของซากาโมโตะบรรเลงอยู่ในแบ็คกราวน์ ด้านซากาโมโตะตอบกัลมาว่า เขารับงานนี้แม้ว่าเขาอาจจะไม่มีพลังเหลือพอที่จะทำดนตรีประกอบได้ทั้งหมด แต่เขามีเมโลดี้เกิดขึ้นในหัวแล้ว

ท้ายที่สุดแล้ว เขาก็ได้แต่งดนตรีประกอบให้กับหนังเรื่องนี้ 2 แทร็ค ที่เขาแต่งให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้โดยเฉพาะ และได้เพลงจากผลงานอัลบั้มก่อน ๆ ของเขารวมถึง อัลบั้มล่าสุด “12” ของเขา

“ ถัาริวอิจิ ซากาโมโตะ ปฏิเสธผม ผมคงจะต้องเปลี่ยนคอนเซ็ปต์ตั้งต้นในการกำกับของผมไปเลย ผมปลื้มใจมากที่ชายผู้ที่ผมเคารพในผลงานและเรื่องอื่น ๆ ในตัวเขาได้ให้เกียรติมาทำดนตรีให้กับเรื่องนี้”


MONSTER มอนสเตอร์

14 กันยายน ในโรงภาพยนตร์

Comments