Like กันนะ

ไปเที่ยวสิงคโปร์ ตอน วันแรก แนะนำที่พัก และไปวัดธรรมจักรรัตนาราม วัตถุประสงค์หลักของทริป

IMG_5314 (2)

ผมได้เขียนเกี่ยวกับการไปเที่ยวสิงคโปร์มาแล้วในครั้งก่อนหน้านี้ วันนี้เรามาเดินทางกันเลยดีกว่านะครับ แน่นอนสายการบินในครั้งนี้ก็หนีไม่พ้น Air Asia อีกแล้วครับ แน่นอนก็ต้องมาขึ้นเครื่องที่สนามบินดอนเมือง ครั้งที่ไปเที่ยวสุราษฯผมก็มาขึ้นที่ดอนเมืองนะ แต่เป็นภายในประเทศ ครั้งนี้ได้ไปฝั่งระหว่างประเทศ มาดูความแตกต่างกันนะครับ

8989

8992

8993

8994

ผมจำไม่ได้ว่าฝั่งภายในประเทศมีร้านค้าเยอะขนาดนี้จริงๆนะ มีทั้ง Fuji, Peri-Peri, Subway เป็นต้น มันดีงามมาก แต่เอาเข้าจริงเราก็มีเวลาไม่มากหรอกครับ เดี๋ยวก็ต้องขึ้นเครื่องกันแล้ว

IMG_5317 (2) 

IMG_5319 (2)

พอขึ้นเครื่องมากก็ได้รับการต้อนรับจาก Brown และเพื่อนๆจาก Line

IMG_5320 (2)

IMG_5321 (2)

เราใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง 40 นาที เวลาที่สิงคโปร์จะเร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง เมื่อลงมาถึงสนามบินภาพแรกที่ได้ก็มุมเดียวกับตอนที่อยู่เมืองไทยเลยครับ

IMG_5322 (2)

IMG_5323 (2)

เมื่อลงเครื่องก็หาทางไปยังที่พักของเรากัน ผมจองไว้ที่แถว Geylang ที่จริงย่านนี้ได้ชื่อว่าเป็นย่านที่มีสาวบริการอยู่เยอะ แต่มันถูกอ่ะครับก็เลยจองมา แถมยังเดินทางสะดวกอีกด้วย และอ่านจากคอมเม้นท์ต่างๆของคนที่เคยมาพักเขาก็ว่ามันโอเคกันหมดเลย ที่ว่ามันสะดวกเพราะว่ามันใกล้กับป้ายรถเมล์ และเดินไปอีกนิดก็จะถึงรถไฟฟ้า MRT สถานี “Aljunied”

ปกติถ้าผมมากับภรรยากันสองคนก็คงจะไปใช้บริการ MRT แหล่ะครับ แต่เนื่องจากครั้งนี้ผมมากันทั้งสิ้น 4 ชีวิต ทางที่สะดวกที่สุดก็คือ Taxi นั่นเอง ระหว่างทางเราจะสังเกตุได้ว่าประเทศสิงคโปร์ให้ความสำคัญกับต้นไม้มากเลยครับ ถนนหนทางก็ค่อนข้างสะอาด

image

image

ด้านบนนี้เป็นที่พักของผมครับ ชื่อว่า Fragrance Hotel – Crystal ขอบอกว่าอีตา Fragrance Hotel เนี่ย มันมีอยู่ทั่วประเทศเลยครับ ราคาตกอยู่ประมาณพันกว่าๆบาทต่อห้องต่อคืน (ข้อมูลจะเป็นข้อมูลของวันที่เขียนบทความนะครับ)

image

imageรูปจาก Google map

รถไฟฟ้าที่ผ่านสถานีนี้จะเป็นสายสีเขียวที่จะวิ่งไปกลับ Joo Koon และ Pasir Ris หากเราจะไปไหนก็เลือกทิศทางจะไปให้ถูกนะครับ ลองไปดูแผนที่สถานีได้ที่บทความก่อนหน้านี้ได้เลยครับ -ทำความรู้จักประเทศสิงคโปร์กันก่อน-

image

imageรูปจาก Google map

มาดูป้ายรถเมล์ที่ไกลหน่อยกันนะครับ ป้ายนี้มีหลายสายไปได้หลายที่นะครับ ป้ายรถเมล์จะอยู่ตรงแถว 7-11 นั่นแหล่ะครับ

image

imageรูปจาก Google map

ที่นี้มาสถานีที่อยู่ใกล้บ้าง ก็มีสายตามในภาพนั่นแหล่ะครับ มันจะมีอยู่สองฝั่ง เราก็ต้องดูทิศทางกันให้ดีครับว่าเราจะมุ่งไปทางไหน

พอถึงที่พักก็จัดแจงเก็บข้าวของพร้อมออกเที่ยวในทันที เริ่มด้วยการตามหาของกินก่อนเลยครับ เพราะหิวกันทั้งคณะเดินทางเลย

image
รูปจาก Google map

IMG_5326 (2)

ร้านที่เราเลือกก็เป็นร้านแถวโรงแรมนั่นแหล่ะครับ จะใกล้กับป้ายรถเมล์ฝั่งไกลครับ เป็นอาหารท้องถิ่นสัญชาติจีน รสชาติจืดมากครับบอกเลย

หลังจากที่อิ่มท้องกันแล้ว เราก็เดินทางไปที่วัดธรรมจักรรัตนาราม เพื่อไปสักการะพระครูพิมลธรรมานุยุต จร. เป็นหนึ่งในวัตถุประสงค์ของการมาครั้งนี้เลยก็ว่าได้ครับ เพราะคุณยายของภรรยาอยากมาสักการะท่านนานละ เพิ่งจะได้มีโอกาสมา เบาะแสในการเดินทางมีแค่นามบัตรที่บอกที่ตั้งของวัดเท่านั้นครับ

IMG_5334

จากเบาะแสที่มีเราก็เลยเรียก Taxi ไปกันครับ ก็ถือว่าไม่ได้ไกลมากจากที่พักนะครับ นั่งไปไม่นานก็ถึงละ

image

image

 

IMG_5339 (2)

นี่คือด้านหน้าของวัดครับ เป็นบ้านหนึ่งหลัง มีพระประจำอยู่ 1 รูปทั้งหมด ก็คือ พระครูพิมลธรรมานุยุต จร. นั่นเองครับ

IMG_5331 (2)

IMG_5330 (2)

IMG_5336 (2)

นำอาหารจากประเทศไทยมาถวายท่าน

IMG_5337 (2)

คุณยายก็สนทนาธรรมกับพระครูฯ

หลังจากที่ได้สักการะพระครูฯเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พระอาจารย์ก็แนะนำร้านข้าวมันไก่ที่มีชื่อเสียงที่อยู่ใกล้ๆกัน โดยให้เดินมาที่ถนนใหญ่ MacPherson Rd. ตามแผนที่ด้านล่างเลยครับ

image

IMG_5345 (2) 

IMG_5347 (2)

ร้านที่ท่านพระครูฯแนะนำนั้นชื่อร้าน Boon Tong Kee ร้านนี้ค่อนข้างดังอยู่นะครับ แต่เนื่องจากเรากินกันก่อนมาที่วัดแล้ว เราเลยซื้อกลับไปกินกันที่โรงแรมเป็นมื้อเย็นแทน รสชาตินั้นก็ไม่ต่างจากเมืองไทยมากนัก แต่เด็ดที่น้ำจิ้มสีส้มๆด้านบนเนี่ยแหล่ะ มีรสออกเผ็ดๆ ไก่ก็นุ่มดีไม่แห้ง (แม้จะเป็นเนื้ออก) และแล้วก็จบการเดินทางมายังประเทศสิงคโปร์ในวันแรกแล้วครับ ยังไงคอยติดตามการท่องเที่ยวสิงคโปร์ในวันที่สองด้วยนะครับ

Comments