Like กันนะ

พาเที่ยวญี่ปุ่น ชมวัดคิงกะกุ หรือศาลาทอง (Kinkaku-ji)

Kinkaku-ji 01

เมื่อเราไปเที่ยววัดศาลาเงินกันแล้ว อีกที่ที่ขาดไม่ได้เลยก็คือวัดศาลาทอง หรือ วัดคิงกะกุ เป็นอีกจุดที่นักท่องเที่ยวต้องมาเลยก็ว่าได้ ด้วยความสวยงามของตัวศาลาทองบวกกับบรรยากาศโดยรอบด้วยแล้ว ยิ่งทำให้ประทับใจมากยิ่งขึ้น แต่เนื่องจากช่วงเวลาที่ผมไปอยู่วัดคิงกะกุนั้น ฝนเริ่มตกลงมาแล้ว ทำให้ผมไม่ได้เก็บภาพมาให้ชมกันสักเท่าไหร่ ได้แต่ภาพตัวศาลาทองที่มีมุมถ่ายใกล้เคียงกันทุกคน

image

พิกัด >> วัดคิงกะกุ

มาทำความรู้จัก วัดคิงกะกุ หรือ วัดศาลาทอง กันครับ สนับสนุนเนื้อหาโดย Wikipedia

วัดคิงกะกุ [Kinkaku-ji] (ญี่ปุ่น: 金閣寺 คิงกะกุ-จิ วัดศาลาทอง ?) มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า วัดโระกุอง (ญี่ปุ่น: 鹿苑寺 โระกุอง-จิ วัดสวนกวาง ?) ตั้งอยู่ในเมืองเกียวโต จังหวัดเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น มีศาลาทองเป็นจุดเด่นของวัด แรกเริ่มศาลาทองสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 1940 เพื่อเป็นที่พักของโชกุนอะชิกะงะ โยะชิมิสึ ต่อมาผู้เป็นบุตรชายได้เปลี่ยนแปลงให้เป็นวัดนิกายเซนสายรินไซ วัดถูกเผาทำลายหลายครั้งในระหว่างสงครามโอนิง ศาลาทองแห่งนี้เป็นแรงบันดาลใจให้หลานของโยชิมิทสึสร้างวัดอีกแห่งหนึ่ง ชื่อว่า วัดกิงกะกุ

ปี พ.ศ. 2537 วัดโระคุอง รวมทั้งศาลาทอง ได้รับการขึ้นทะเบียนจากองค์การยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกร่วมกับสถานที่สำคัญอื่นๆในเมืองเกียวโต ตัวศาลาทองทั้งหลัง ยกเว้นชั้นใต้ดิน ปิดคลุมด้วยแผ่นทองคำบริสุทธิ์ เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปและโบราณวัตถุมีค่าอื่นๆ บนยอดหลังคาของศาลามีรูปหล่อทองคำรูปนกโฮโอ

ในปี พ.ศ. 2493 ศาลาทองถูกเผาทำลายโดยพระวิกลจริต ศาลาที่เห็นในปัจจุบันสร้างขึ้นใหม่เมื่อปี พ.ศ. 2498

เวลาเปิด - ปิด: 9.00 - 17.00 น. ดูเวลากันดีๆนะครับ

Kinkaku-ji 02

Kinkaku-ji 03

ชมวัดวาอารามกันเท่านี้แล้วกัน เดี๋ยวผมพาไปโอซาก้ากันต่อดีกว่านะครับ

ตามติดเรื่องราวการท่องเที่ยวได้ผ่าน IG: @Talkatrip

ช่วยเจ้าของเว็บโดยการกดไลค์หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ

Comments